7/20/2014

ẤM ÁP MÙA HÈ XANH

Trường CĐ Phát Thanh Truyền Hình II
Tên: Nguyễn Mạnh Tường
MSSV: 1310010225
GVHD: Đoàn Thị Thoa.

ẤM ÁP MÙA HÈ XANH
Hằng năm, cứ mỗi độ hè về, thì căn nhà nhỏ của cô Trần Thị Bích Tuyền–mà mọi người thường gọi bằng cái tên thân thương là má Bảy, ngụ tại ấp Đồng Hòa, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh lại rom rả tiếng cười nói của các chiến sĩ Mùa Hè Xanh trên mọi miền đất nước. Năm nay, các chiến sĩ Trường cao đẳng Phát Thanh Truyền Hình II được má Bảy nhận nuôi quân. Trong căn nhà chưa đầy 30m với vài tấm tôn cũ kĩ, hằng ngày má làm bạn với 2 chiếc máy may. Tuy chỉ sống một mình và cũng chẳng dư giả gì nhưng khi các chiến sĩ tình nguyện đến má đón tiếp rất ân cần, niềm nở và chu đáo.

Má Bảy đã nhận nuôi quân nhiều năm, chúng tôi được biết trước kia má sinh sống ở Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Đến năm 2006 thì gia đình xảy ra biến cố nên đã chuyển xuống huyện Cần Giờ sinh sống. Hiện tại các con má đều lập gia đình ở xa nên má sống một mình.Thu nhập chính của má là một tiệm sửa quần áo nhỏ.Tuy cuộc sống vất vả là vậy nhưng nụ cười lúc nào cũng hiện trên khuôn mặt màu nắng của má. Nhiều lúc ngồi ăn cơm má đùa.” Mấy đứa ăn tiết kiệm đi, khi nào đi làm có tiền về đưa cho tao, tao mua cho mỗi đứa một miếng đất rồi cất nhà cho” Má còn nói  “Tụi bây cũng như mấy đứa con của tao thôi “Má là thế tính tình hiền lành, quan tâm chia sẻ với chúng tôi như con trong nhà.

“Khi tôi mở lời nhờ má nuôi quân má đồng ý ngay, bác Bảy còn nói mấy đứa nhỏ Mùa hè xanh dễ thương lắm”-Anh Lâm Hoài Phúc trưởng ấp Đồng Hòa chia sẻ.
Khi được hỏi vì sao má lại thích nhận nuôi quân má cười chia sẻ “Thì mấy đứa là sinh viên mà, bỏ thời gian hè xuống đây giúp dân xây dựng công trình, dọn dẹp đường xá, dạy cho trẻ con học, tao thấy tao thương, với lại trước kia con của tao cũng từng đi Mùa Hè Xanh mà.”
Dù chỉ mới gắn bó với má Bảy một tuần thôi, nhưng cũng đủ cho các chiến sĩ Mùa hè xanh nhận được sự yêu thương từ má. “Mấy đứa là thế hệ trẻ phải làm thế nào để xây dựng quê hương đất nước, ngày càng giàu đẹp hơn để má tụi bây thơm lây nữa” má cười nói.

Chú thích ảnh:
-         Ảnh 1: Má Bảy đang cặm cụi sửa quần áo.

-         Ảnh 2: Bữa cơm đạm bạc Má Bảy cùng sinh viên tình nguyện.

Không có nhận xét nào:

Đăng Kí Thành Viên